มนิยมออโต้กรุ๊ป ลงนาม MOU ร่วมกับ ไมน์-โมบิลิตี ขับเคลื่อนตลาดรถไฟฟ้า

By EA ANYWHERE | Mar 20,2020


‘MINE mobility’ และ EA Anywhere ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำของประเทศลาว ร่วมมือศึกษาและพัฒนาเกี่ยวกับด้านรถยนต์ไฟฟ้าและสถานีอัดประจุไฟฟ้า นำโดยท่านสุกสะมอน สีหาเทพ ประธานบริษัท มนิยม

บริษัท ไมน์-โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MMC ซึ่งเป็นบริษัทของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA (Energy Absolute) ดำเนินธุรกิจหลักเพื่อประกอบ ผลิตและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ‘MINE mobility’

นำโดยคุณธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด แบรนด์ ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าชั้นนำของประเทศไทย เผยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท มนิยมออโต้กรุ๊ป จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำของประเทศลาว ซึ่งให้ความสนใจที่จะร่วมมือศึกษาและพัฒนาเกี่ยวกับด้านรถยนต์ไฟฟ้า นำโดยท่านสุกสะมอน สีหาเทพ ประธานบริษัท มนิยมออโต้กรุ๊ป จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจการร่วมมือในการพัฒนาตลาดรถไฟฟ้าหรือ EV Cars

การร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการร่วมกันวางรากฐาน พัฒนาความรู้ ความเชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านยานยนต์สมัยใหม่ ศึกษาความเป็นไปได้ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติทั้งนี้ แบรนด์ ‘MINE mobility’ ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA1 ในงาน “บางกอก อินเตอเนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 40 ในช่วงวันที่ 27 มีนาคม-7เมษายน 2562 ที่ผ่านมา พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมจองสิทธิ์และเลือกสีเป็นครั้งแรกโดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

อนึ่งด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านการประหยัดพลังงาน ปลอดภัยไร้มลพิษ โดยใช้แบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง รวมถึงช่วยลดมลพิษทางอากาศได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไม่มีไอเสีย รถยนต์ไฟฟ้าจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างชัดเจนขึ้น ขับเคลื่อนโลกให้เข้าสู่ยุคแห่งพลังงานความยั่งยืนได้อย่างเป็นรูปธรรม 

ที่ผ่านมาทาง EA Anywhere ได้มีการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำของประเทศไทยในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า เช่น ศูนย์การค้า สถานีบริการนํ้ามัน และฟาสต์ฟิต เพื่อขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ให้ครอบคลุการใช้งานทั่วประเทศ โดยให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าทั้งแบบ “ควิกชาร์จ” ใช้เวลา15 นาที และ “นอร์มอล ชาร์จ” ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง วางเป้าหมายในเขตกรุงเทพฯจะมีสถานีชาร์จทุกๆ 5 กิโลเมตร ส่วนต่างจังหวัดต้องมีทุก 50 กิโลเมตร

บริษัท มนิยมออโต้กรุ๊ป จำกัด จึงเล็งเห็นความสำคัญของแนวคิดพลังงาน 4.0 ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาตลาดรถไฟฟ้าหรือ EV Cars เพื่อลดการปล่อย Co2 และลดผ่อนการใช้พลังงาน Fossils, ศึกษา-พัฒนาระบบสถานีชาร์จไฟฟ้ารถ (Fast charging system & stations) โดยการลงนาม (MOU) ครั้งนี้ จัดให้มีขึ้น ณ สภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว



arrow_upward